Có nên đầu tư bất động sản quận Hà Đông hay không?

Khoảng 5 năm trở lại đây, xu hướng đầu tư bất động sản Hà Đông đang dần chiếm lĩnh thị trường, tạo nên những “cơn sốt” đẩy giá đất quận lên khá cao. 

Vậy đây thực chất là những “cơn sốt ảo” hay thực tế Hà Đông đã và đang có những giá trị tiềm ẩn dần lộ diện? 

Nhìn lại thị trường bất động sản Hà Đông 

Thị trường bất động sản Hà Đông được đánh giá có tốc độ phát triển bậc nhất Hà Nội. Kể từ khi tuyến đường Cát Linh - Hà Đông chính thức được khai thác, các hoạt động giao lưu kinh tế lại càng diễn ra mạnh mẽ, thúc đẩy nhiều dự án lớn phát triển. 

Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hà Đông cũng là khu vực tập trung nhiều cơ quan và doanh nghiệp đầu ngành, hình thành cụm dân cư tri thức cao với nhu cầu nhà ở lớn. 

Bên cạnh đó, vì có tuổi đời khá non trẻ, quy hoạch Hà Đông nhìn chung khá bài bản và quỹ đất trống hiện còn nhiều. Các sản phẩm nhà ở trên địa bàn chủ yếu ở mức trung bình khá, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Điều này cũng hạn chế tối đa tình trạng nhà hoang, dự án bỏ trống gây nhiễu loạn trật tự xã hội như ở nhiều khu vực. 

Thị trường bất động sản cao cấp tại Hà Đông chủ yếu là biệt thự và liền kề, chiếm tỷ trọng thấp. Giá bán sơ cấp của loại hình này trên địa bàn quận giao động từ 4.662 USD/m2 - 7.860 USD/m2. 

Ưu điểm thị trường bất động sản quận Hà Đông 

  • Hệ thống hạ tầng ổn định: Được hưởng trọn vẹn tiện ích công của Hà Tây cũ, quận Hà Đông có đầy đủ các hệ thống hạ tầng điện - đường - trường - trạm ổn định và đi vào hoạt động bài bản. Ngoài ra, các khu đô thị mới cũng đang dần quy tụ tại đây như: khu đô thị Văn Phú, KĐT Văn Khê, KĐT Lê Văn Lương,... tạo nên cộng đồng dân cư ổn định, trí thức cao và văn minh. 
  • Còn nhiều quỹ đất trống: Được quy hoạch khá bài bản nên hầu hết các dự án trên địa bàn quận Hà Đông đều được sắp xếp hợp lý. Vì thế, quỹ đất trống tại quận vẫn còn khá nhiều và tiềm ẩn khả năng tăng giá. So sánh với các quận nội đô, giá đất Hà Đông đang khá hợp lý và dễ dàng đầu tư, nhất là trong thời điểm chuyển giao đặc biệt này. 
Thị trường bất động sản quận Hà Đông


Nhược điểm thị trường nhà đất Hà Đông 

- Sản phẩm chung cư giá rẻ chiếm đa số: Để nhanh chóng đáp ứng cho nhu cầu nhà ở, các sản phẩm chung cư mini, chung cư giá rẻ với diện tích nhỏ đang chiếm vị trí khá lớn trên địa bàn quận. Điều này vô tình khiến dân số tại đây càng tăng mạnh, tạo áp lực lớn lên hệ thống hạ tầng xã hội. Đặc biệt là tình trạng ô nhiễm giao thông, khói bụi và tiếng ồn đang thực sự trở thành vấn nạn trên các tuyến đường lớn của quận. 

- Hệ thống giao thông chưa linh hoạt: Người dân Hà Đông để di chuyển ra khu vực nội đô hoặc ngoài thành phố đều sử dụng 2 tuyến đường chính là Tố Hữu và Nguyễn Trãi. Vì vậy, mật độ giao thông trên 2 tuyến đường này, nhất là vào giờ tan tầm luôn ở mức cao. Tình trạng tắc nghẽn xe hàng tiếng đồng hồ thực sự trở thành nỗi ám ảnh cho bất cứ ai phải di chuyển trên 2 tuyến đường này hằng ngày. 

Mới đây, sự góp mặt của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông được xem là giải pháp khá tích cực, san sẻ phần lớn gánh nặng của 2 tuyến đường kể trên. 

Trên đây là toàn cảnh thực trạng bất động sản quận Hà Đông với những ưu - nhược điểm được đánh giá khách quan bởi xemnha.vn. Hy vọng với những thông tin trên, khách hàng có thể căn cứ đưa ra quyết định đầu tư chính xác và hợp lý nhất.