Aeon Mall sắp xây đại siêu thị tại Giáp Bát vốn lên đến 280tr USD

Aeon Mall Việt Nam mong muốn UBND Thành phố Hà Nội sẽ sớm phê duyệt chủ trương xây dựng đại siêu thị Aeon Mall tại Bến xe Giáp Bát trong thời gian tới.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với ông Tetsuyuki Nakagawa – Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam. Tại đây, phía Aeon Mall Việt Nam đã bày tỏ mong muốn sớm được triển khai dự án bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại tại khu vực bến xe Giáp Bát (Hoàng Mai).

Phối cảnh siêu thị Aeon Mall Hoàng Mai

Được biết, đây là dự án có tổng số vốn đầu tư lớn nhất trong các dự án đại siêu thị Aeon Mall từng được triển khai tại Việt Nam. Bên cạnh Aeon Mall Hoàng Mai, phía tập đoàn cũng đang lên phương án nghiên cứu triển khai một số dự án trung tâm thương mại khác trên khắp các địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Bí thư Thành ủy, dự án xây dựng bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại Aeon Mall Giáp Bát phù hợp với định hướng phát triển khu vực này của thành phố. Trong thời gian tới đây, dự án sẽ được trình lên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố để trao chứng nhận. Dự kiến, dự án sẽ được hoàn tất phê duyệt vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới.

Tập đoàn Aeon Mall cũng được gợi ý nghiên cứu mở rộng thị trường sang các lĩnh vực khác có sự kết nối với thương mại bán lẻ như tín dụng tiêu dùng, thanh toán trực tuyến,… tạo thành một hệ thống đồng bộ mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Trước đó vào 7/2019, dự án Aeon Mall Giáp Bát do liên doanh các nhà đầu tư Aeon Mall Việt Nam, CTCP Xuân Nam Việt, TNHH cơ khí chế tạo và dịch vụ tổng hợp 27/7 đã được đề xuất lên UBND Thành phố Hà Nội.

UBND Thành phố sau đó đã có thông báo chấp thuận đầu tư dự án Aeon Mall Giáp Bát tại vị trí sau ga Giáp Bát, quy mô 6.1ha với tổng số vốn đầu tư dự kiến là 280,7 triệu USD.

Aeon Mall tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh tại Nhật Bản và nước ngoài. Được thành lập từ năm 1758, tập đoàn có mặt trên hàng chục quốc gia và trở thành một trong những “ông lớn” bán lẻ uy tín nhất. Bắt đầu bước vào thị trường Việt Nam vào năm 2009, công ty Aeon Mall Việt Nam được lập ra với mục đích đầu tư các hoạt động xây dựng, tổ chức, quản lý và kinh doanh các mô hình trung tâm thương mại, bách hóa tổng hợp hiện đại.

Việt Nam được xác định là thị trường trọng điểm để mở rộng đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới của Tập đoàn. Trong vòng 10 năm, Aeon Mall Việt Nam đã xây dựng và đi vào hoạt động 5 trung tâm thương mại tại khắp các tỉnh thành lớn trên toàn quốc.

Vân Anh